Tuesday, September 16, 2008

10 nghệ sĩ trẻ tham gia Nghệ thuật trình diễn 2008 tại Hà Nội
TPO - Mười tác phẩm performance art xuất sắc đã được lựa chọn tham gia Vòng chung kết Cuộc thi Tài năng Nghệ thuật trình diễn Performance Art 2008 sẽ diễn ra tại số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội vào 19h00 ngày 25/10 tới.
Đó là: Nguyễn Văn Hè (tác phẩm Vòng Vây); Lê Quý Anh Hào (Câu chuyện về hình ảnh); Phạm Văn Trường (Những dấu hỏi); Nguyễn Anh Tuấn (Trưởng thành); Nguyễn Huy An (Chuyển động tròn); Lê Văn Sơn (Lụt); Phạm Huy Thông (Những con lợn vui vẻ); Nguyễn Phương Linh (Dưới nước); Trần Huỳnh Triều An (Bóng – hình); Lê Thị Minh Nguyệt (Đợi).

BÓNG - HÌNH
Viết lời: Nguyễn Thị Minh Ngọc - Trình diễn: Trần Hùynh Triều An
I. XIN ÐỪNG GIẤU
Lệ có chảy từ mắt tôi đâu,
Chúng đang ràn rụa chính trên mặt bạn.
Sự thật có xấu đâu,
Xin đừng che giấu
Tay bạn nhỏ, sao che nổi mặt trời?
Ðừng giam mình vào bóng tối của nỗi sợ
Sự đơn độc của bạn sẽ làm tan nát lòng tôi.
II. ÐỪNG BỎ TÔI
Sao nỡ hủy hoại thân xác mà trong đó tôi còn được sống.
Xin đừng thổi tắt chút lửa còn sót trong hồn tôi
Bởi chút hy vọng trong bạn sẽ mất theo
Ðừng bỏ rơi tôi
Vì tôi chính là tấm gương soi bóng bạn.
Xin hãy giả vờ như tôi không hề khác bạn
Xin hãy giả vờ như người không thể bỏ rơi tôi
III. BÓNG-HÌNH
Ta là gương soi Bóng
Bóng là tấm lòng Ta
Ta vui là Bóng cười
Ta sầu là Bóng khóc
Ô hay ai như Ta?
Nhập nhòa chập vào Bóng
Dù chỉ thoáng phù du
Không mơ gì hơn nữa
IV. TA LÀ MỘT
Chim Uyên cạnh chim Ương
Như Phụng hót cùng Hoàng
Như Trúc kề Mai nở
Như Ðàn hoà tiếng Tiêu
Sự sống bạn còn có nghĩa không?
Nếu như một mai tôi ngưng thở
Khi ta đã vào nhau như một
Lẻ bạn tim tan, khúc đoạn trường!
V. VỠ
Ta là gương soi Bóng
Thử đập nát gương đi
Như hoa trong bão loạn
Như trăng sao mất dấu
Bầu trời tuyệt vọng đen
Như núi lửa phún trào
Ðất nứt, đời hoang vắng
VI. KẾT
Ðừng giam mìnnh vào bóng tối của nỗi sợ
Sự đơn độc của bạn sẽ làm tan nát lòng tôi.
Hãy giả vờ như tôi không hề khác bạn
Hãy giả vờ như người không thể bỏ rơi tôi
Ta là gương soi Bóng
Bóng là tấm lòng Ta
Sự sống bạn còn có nghĩa không?
Nếu như một mai tôi ngưng thở
Thử đập nát gương đi
Thử đập nát gương đi ---

Cuộc thi tài năng do Đại Sứ quán Đan Mạch tổ nhằm mục đích khuyến khích tài năng trẻ trong các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau.
Năm nay “nghệ thuật trình diễn” (performance art) đã được lựa chọn là chủ đề do tầm quan trọng ngày càng tăng của loại hình nghệ thuật này trong đời sống văn hóa ở Việt Nam.
Thông qua sự kiện về giải tài năng này, Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa CDEF mong muốn tìm kiếm những tác phẩm mới lạ, đặc sắc và tôn vinh những tài năng nghệ thuật trẻ.
Năm nay, Quỹ CDEF đã nhận được 28 tác phẩm của các nghệ sĩ trình diễn từ mọi miền Việt Nam. Ban Giám khảo CDEF đã lựa chọn được 10 thí sinh và hỗ trợ mỗi người 500 USD để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật của mình.
Khán giả sẽ là người quyết định cuối cùng ai là người chiến thắng và quyết định này sẽ được công bố ngay tại sự kiện này vào ngày 25/10. Nghệ sĩ với tác phẩm performance xuất sắc nhất sẽ được nhận giải thưởng trị giá 3.000 USD.
Giải thưởng này là sự khuyến khích để nghệ sĩ tài năng tiếp tục đầu tư và sáng tạo các tác phẩm trình diễn mới.
Minh Trang

Labels:

1 Comments:

At September 18, 2008 at 7:27 PM , Blogger Unknown said...

;D Cuoi cung thi cung chui duoc vao day coi cai bai nay

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home