Monday, July 13, 2009

film của Dũng do bạn già ÐAD rũ đi

Entry for March 22, 2009
Minh và Trang Hạ ơi, chưa viết dài được, tạm ghi mấy dòng này.


Hôm tháng Hai về thăm má, cố gắng đi xem gần hết những cuốn film và vở kịch mà các bạn khuyên là nên xem.

1. Cuốn film đầu tiên được xem là film của Dũng do bạn già ÐAD rũ đi. Chung quanh ngồi đầy các em teen. Các em vừa xem vừa kêu lên, sao giống film A, film B quá. Cũng là khán phòng hôm ra mắt film “Sống Trong Sợ Hãi” nhưng thấy rõ là nếu dụ các em ấy bỏ tiền ra mua vé xem cuốn film khg hề giống film A, film B như film STSH là một chuyện cực kỳ khó khăn.

2. Cuốn film thứ hai mình cố tìm xem là film của Lưu Huỳnh. Cùng đi với mình là một đạo diễn film. Lúc đó mới vừa rằm tháng giêng ta mà tìm không ra rạp nào chiếu film đó. Hỏi mãi mới ra còn rạp nhà VQ. Không hình dung nổi một rạp ngay trung tâm thành phố mà lại chán đến như vậy. Oãng kính chiếu film mờ mịt, mùi khai gần đó nồng nàn. Trong rạp chỉ có 2 khán giả và họ coi nửa chừng thì bỏ về, chỉ còn mình và người bạn ngồi đến hết. Nhưng fải nói là bị tra tấn vì một ống kính quá tệ. Biết vậy thà chờ film ra đĩa coi, hy vọng còn cảm xúc hơn. Cảm giác đầu tiên là mình bị dội với chi tiết mê Lý Tiểu Long của nhân vật chính. (không biết có quá khích khg? ) Hỏi ra thì tác giả kiên đạo diễn cũng thích Bruce Lee thiệt. Biết làm sao bây giờ khi nhg nhân vật Việt Nam chưa đủ sức mê hoặc thiên hạ như vậy. Có người mê mắm ruốc, cũng có người thích bơ. Hiện ở NY đang tuyển diễn viên vào vở nhạc kịch có tên Bruce Lee.

3. Cuốn film Tết thứ 3 thì nhiều người khuyên nếu rãnh lắm thì mới nên bỏ giờ ra mà xem. Gần cuối ngày đi, không còn giờ nên không xem.

4. Gặp Lộc Tấn, người làm múa cho film của Dũng, kể lại lời phát biểu của các khán giả chung quanh, Lộc cười tít mắt, trả lời rất chi là “hậu hiện đại” thì chúng nó công khai đó là dòng film nhái, film giễu nhại mà.

5. Ðọc fát biểu của chị N.G. thấy có chi tiết “Khg báo nào lên tiếng” có vẻ khg chính xác. Nếu mình nhớ khg lầm thì cũng có vài tờ nói bóng, nói gió hoặc nói cũng gần thẳng lắm về cái chuyện họ thấy film Tết của các chàng trai fương Nam giống này, giống nọ

6. Mới nói chuyện với 1 đạo diễn trẻ bên đây, cậu cho biết kinh tế xuống như thế này, thiên hạ bên đây lại đổ xô xem film, còn các show có giá vé cao đã hạ dần và heo hắt lắm.

7. Rất vui khi nghe Y Sa cho biết năm nay ViFF nhận đến 90 film từ nhiều nước trên toàn thế giới gửi về để dự liên hoan film về Việt Nam ở Cali. Nói đùa với Sa là chúc mừng “buôn may bán đắt.”

8. Hiện tại mình chỉ mong Việt Nam làm ra thật nhiều film. Cuộc sống của (nghe nói đã đến ) 100 triệu người có bao nhiêu điều cần thể hiện để chia sẻ.

Tags: | Edit Tags



Sunday March 22, 2009 - 09:55am (ICT) Edit | Delete

Next Post: Entry for March 27, 2009

Comments(3 total) Post a Commentminh Offline số 6: sự thật đúng là vậy! còn Broadway thì năm 2009 doanh thu ít hơn 2008. Em nghĩ là do vé Broadway mắc (40-100$), nên không được hiệu ứng như phim ảnh
số 7+8: cho em vui chung, mong chung với! :D

Saturday March 21, 2009 - 11:11pm (EDT) Remove Comment
Cu' M… Offline Chi, cai hinh chup minh hoa cua vo? nao vay xoxo

Sunday March 22, 2009 - 08:36am (GMT) Remove Comment
8Fieu Offline @Cu Meo: Do la mua Butoh, loai mua loi cai Xau ra chung len SK va lam no hap dan, tham chi Dep hon ca cai Dep

Sunday March 22, 2009 - 08:17pm (ICT) Remove Comment

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home