Thursday, April 24, 2008

NoName Offline chen oi, dzu nay wen wa. may chuc nam doc than cua tui lai tao lao dung ten dat nha gium cho bang huu xa gan, toi chung can xac nhan doc than bi hanh chay nhu cho tu fuong nay toi wan no.Fai la lang voi cog an khu vuc la ca nuoc nay biet tui bi e chong, chi may anh la khg chiu biet gium.Friday April 25, 2008 - 09:51am (ICT)
lum ve tu Doduy'sBlog

Yêu nơi mình đang sống...
... vì những điều thế này:Đòi giấy xác nhận nhà sư không có vợ
Nhà sư Thích Minh Tươi (tên tộc là Huỳnh Văn Trị, SN 1944) hành phật sự tại chùa Phật Đà, P4Q3, TPHCM, vốn cùng quê Tây Ninh với nhà sư Thích Minh Ngãi (tên tộc là Võ Văn Trọng, SN 1953) ở chùa Đồng Hiệp, P8Q. Gò Vấp. Trong thời gian qua thầy Thích Minh Tươi bị chứng bệnh thiếu máu bơm lên não nên đi đứng rất khó khăn, vì thế thầy quyết định tặng chiếc xe Cub 97 BS: 52N1-5471 của mình cho thầy Thích Minh Ngãi, hiện không có phương tiện đi lại. Sau khi nhận xe, thầy Minh Ngãi bèn làm đơn đến UBND P4Q3 để xin xác nhận việc được tặng xe là hợp pháp hầu thực hiện thủ tục sang tên theo đúng quy định. Tại đây cán bộ trả lời phường không có chức năng ký, xác nhận và chỉ thầy Minh Ngãi lên Phòng Tư pháp quận 3. Đến Phòng Tư pháp, một nữ cán bộ xem rất kỹ nội dung đơn rồi yêu cầu phải có giấy xác nhận thầy Minh Tươi (người cho) là người... không có vợ! Dù thầy Minh Ngãi trình bày rằng thầy Minh Tươi có giấy chứng nhận tu sĩ thì không cần “giấy xác nhận không có vợ”, bởi nếu nhà sư mà có vợ thì làm sao được cấp giấy chứng nhận tu sĩ. Nhưng “lệnh” vẫn là “lệnh”! Qua bao vất vả rồi cũng có được giấy xác nhận, thầy Minh Ngãi quay lại Phòng Tư pháp thì nữ cán bộ chưa chịu, với lời “phân tích”: người cho sinh năm 1944, đến năm 1964 là 20 tuổi, có thể lấy vợ được rồi. Mà trong giấy chỉ xác nhận từ năm 1997 tới nay thì chưa đủ. Cần phải có sự xác nhận của các nơi mà thầy Minh Tươi đã sống trong những năm 1964 - 1997. Tới nước này thầy Minh Ngãi đành chịu thua, thầy chạy sang Phòng Công chứng thành phố số 97 đường Pasteur. Cán bộ Phòng Công chứng bảo việc này cấp quận làm được rồi. Thầy lại trở về quận. Người nữ cán bộ quen thuộc khăng khăng chưa có giấy xác nhận độc thân từ 1964 - 1997 thì “miễn chứng” vì đây là “lệnh của Thủ tướng Chính phủ”. Hết đường, thầy Minh Ngãi đành trở lại Phòng Công chứng cầu cứu. Lúc này cán bộ ở đây mới thông cảm xem xét, đưa mẫu đơn cho thầy điền vào và yêu cầu thầy Minh Tươi phải đến. Thầy Minh Ngãi năn nỉ rằng thầy Minh Tươi bệnh nặng đi không nổi thì cán bộ hẹn tới thứ bảy 26-4 sẽ đến chùa Phật Đà xác minh, tức một tuần sau. Thầy Minh Ngãi mừng mà vẫn còn lo... ... (theo C.A TP HCM) Khi gần chán với những thứ quen quen xung quanh, xin cảm ơn những điều rất lạ này. Nhờ đó mà thấy rằng đất nước ta còn muôn vàn thứ chưa khám phá hết, không thèm mơ tưởng đi đâu, đọc gì cho xa nữa. Khỏe!
D.

Thursday April 24, 2008 - 02:07pm (ICT)
Previous Post: Dịch vụ mới
Comments(5 total) Post a Comment

NamPh…
Offline
Cái con cán bộ quân có bị tâm thần phân liệt hay bị bệnh mù pháp luật không vậy? Đưa nó lên giàn hỏa thiêu ngay như Phù thủy đi cho dân nhờ.
Thursday April 24, 2008 - 02:18pm (ICT)

Văn Sen
Offline
Trời ơi, đúng là cán bộ Made in Vietnam. Cái này chỉ có VN mới đào tạo nổi thôi, để dành cho dân trong nước xài chớ không dám xuất khẩu!!!
Thursday April 24, 2008 - 12:28am (MST)

thutr…
Offline
"chú" nhà báo thông cảm cho chị, chị "nàm" đúng thủ tục "hành chính". Hahaha.
Thursday April 24, 2008 - 04:28pm (ICT)

Jenny
Offline
hic!
Thursday April 24, 2008 - 05:03pm (ICT)


Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home